Video giới thiệu

Thứ hai, 02 Tháng 6 2014 05:07

Kết thúc vòng loại khu vực 5 Giải cầu lông CNVCLĐ toàn quốc - Cup Báo Lao Động: Chất lượng cao từ giải phong trào

Hôm qua (1.6), Giải cầu lông CNVCLĐ toàn quốc - Cup Báo Lao Động vòng loại khu vực 5 tại Vĩnh Long đã kết thúc tốt đẹp sau 2 ngày tranh tài.

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng tham gia thi đấu cùng tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh tại buổi khai mạc giải.
Nhắn tin ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. 
VĐV thi đấu cầu lông. 

Ấn tượng từ Tiến Minh

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi của BTC, Nguyễn Tiến Minh - tay vợt số 1 Việt Nam, hiện đang đứng Top 10 thế giới - đã tới với ngày hội cầu lông của công nhân viên chức lao động. Lý do chủ yếu là thời điểm hiện tại Tiến Minh đang rất bận rộn chuẩn bị cho giải cầu lông Nhật Bản mở rộng diễn ra đầu tháng 6 tới.

Để có mặt tại Vĩnh Long, Tiến Minh phải xuất phát từ đêm hôm trước, di chuyển 3 tiếng đồng hồ. Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, Tiến Minh cho biết: “Hiện tại, tôi đang chuẩn bị cho hai giải cầu lông sắp diễn ra vào cuối tuần sau tại Nhật Bản và Indonesia. Tuy nhiên, tôi vẫn vẫn cố gắng để dành thời gian đến giao lưu cùng các VĐV và đây là một chuyến đi rất thú vị. Từ trước đến giờ, mình đã được nghe nói rất nhiều về miền Tây Nam Bộ và khi có dịp đến đây mới thực thấy, con người cũng như các bạn VĐV rất thân thiện, hòa đồng và mến khách. Bản thân tôi rất xúc động trước tình cảm mọi người dành cho mình”.

 

Sự có mặt của Tiến Minh ở một sân chơi phong trào đã trở thành điều bất ngờ lớn đối với người hâm mộ cầu lông Vĩnh Long, bởi đây là lần đầu tiên Tiến Minh xuất hiện tại đây.

Trong lễ khai mạc, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã đánh cặp với Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Văn Ngàng, phía bên kia lưới là bộ đôi chủ nhà, trong đó có ông Nguyễn Văn Lượng - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Vĩnh Long. Dù là trận thi đấu giao hữu, nhưng các đối thủ thi đấu nhiệt tình tạo sự phấn khích cho người xem và cổ vũ tinh thần cho các VĐV.

Với giải lần này, Nguyễn Tiến Minh nói: “Riêng đối với giải cầu lông do Báo Lao Động tổ chức lần này, dù chỉ ở phạm vi dành cho CNVCLĐ, nhưng đã thực sự tạo ra một sân chơi bổ ích, là cơ hội để các anh chị em giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Tôi hy vọng, thời gian tới, giải đấu này sẽ được diễn ra thường niên, để sân chơi bổ ích này tiếp tục được duy trì”.

Mong là giải đấu thường niên

Ông Phan Anh Vũ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long - khẳng định, giải đấu lần này đã tạo ra những tác động tích cực đối với phong trào cầu lông trong CNVCLĐ nói riêng, và đang từng bước trở thành phong trào thể thao quần chúng sâu rộng trên cả nước. Ông Vũ đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Lao Động và tin tưởng giải đấu năm nay sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành giải đấu hằng năm cho cán bộ CNVCLĐ.

Anh Huỳnh Minh Giới - vừa là HLV kiêm VĐV từ Cà Mau lên Vĩnh Long thi đấu - cũng bày tỏ: “Mặc dù tỉnh và khu vực cũng có những giải thể thao, trong đó có cầu lông, nhưng chúng tôi cũng mong mỏi giải cầu lông do Báo Lao Động tổ chức sẽ diễn ra hằng năm với quy mô như hiện nay. Tôi cho rằng, tổ chức giải đấu này chính là quyết định tuyệt vời của lãnh đạo Tổng LĐLĐVN và Báo Lao Động. Những năm sau, Cà Mau sẽ tham dự với lực lượng đông hơn, mạnh hơn”... Còn anh Trương Văn Ngon - lãnh đạo công ty du lịch ở Cần Thơ - cho biết: “Với ý nghĩa lớn lao và được sự ủng hộ lớn như hiện tại, chắc chắn giải sang năm và những năm tiếp theo, số lượng VĐV sẽ tăng lên rất nhiều và chúng tôi mong mỏi điều đó”. Một hoạt động nổi bật trong suốt quá trình diễn ra giải là lời kêu gọi nhắn tin ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã được khán giả, VĐV hưởng ứng nhiệt tình và tạo ra nét đẹp tại vòng loại ở Vĩnh Long.

Kết quả Giải cầu lông CNVCLĐ toàn quốc - Cúp Báo Lao Động khu vực 5, 2014:

Nhóm 1, nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về Đồng Tháp, giải nhì Cần Thơ, đồng giải ba An Giang và Trà Vinh; ở nội dung đôi nữ, giải nhất thuộc về Trà Vinh, giải nhì Đồng Tháp, đồng giải ba Cần Thơ và Vĩnh Long; nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về An Giang, giải nhì Cần Thơ, đồng giải ba Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Nhóm 2, nội dung đôi nam, giải nhất của Vĩnh Long, giải nhì Cần Thơ, giải ba Bến Tre; ở nội dung đôi nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì Sóc Trăng, đồng giải ba Cần Thơ và Cà Mau; nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì Bến Tre, đồng giải ba Trà Vinh và Cần Thơ.

Nhóm 3, nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về Đồng Tháp, giải nhìTrà Vinh, đồng giải ba Vĩnh Long, Cần Thơ; ở nội dung đôi nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì Trà Vinh, giải ba Cần Thơ; nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về Cần Thơ, giải nhì Đồng Tháp, đồng giải ba Trà Vinh và Vĩnh Long.

Nhóm 4, nội dung đôi nam, giải nhất Cần Thơ, giải nhì Vĩnh Long; ở nội dung đôi nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì Cần Thơ; nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì Cần Thơ.

Nhóm 5, nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về An Giang, giải nhì Cần Thơ, giải ba Vĩnh Long.

Nhóm lãnh đạo dưới 45 tuổi, ở nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về Cà Mau, giải nhì Đồng Tháp, đồng giải ba thuộc về An Giang và Vĩnh Long; ở nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về Vĩnh Long, giải nhì An Giang.

Nhóm lãnh đạo trên 45 tuổi, ở nội dung đôi nam, giải nhất thuộc về An Giang, giải nhì Vĩnh Long; ở nội dung đôi nam nữ, giải nhất thuộc về Đồng Tháp, giải nhì Vĩnh Long.